Bia rượu, thuốc lá – “Sát thủ” âm thầm gây ung thư dạ dày mà chị em phụ nữ không hay biết

Thói quen sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá trước kia thường chỉ thấy ở đàn ông. Thế nhưng hiện nay, tỷ lệ chị em hút thuốc lá và sử dụng các chất kích thích ngày càng nhiều, do đó, các căn bệnh nguy hiểm như: lao phổi, ung thư vòm họng, đặc biệt là ung thư dạ dày. Vậy, bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích đã phá hủy niêm mạc dạ dày ra sao, mời các chị em cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Rượu bia đã phá hủy niêm mạc dạ dày của chị em ra sao?

Một số chị em có thói quen sử dụng bia rượu hoặc do đặc thù công việc buộc phải sử dụng có khả năng bị ung thư dạ dày rất cao. Bởi lẽ, chất cồn có trong bia rượu là 1 tác nhân cực kì có hại cho dạ dày. Nó sẽ phá hủy lớp màng nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày, khiến dạ dày của chị em bị bào mòn và mỏng đi.

da-day

Uống bia rượu nhiều gây áp lực nặng nề lên dạ dày

Hơn nữa, men rượu được hấp thu vào cơ thể sau một quá trình sẽ chuyển hóa thành acetaldehyde, khi chất này có quá nhiều trong cơ thể nó sẽ không thể bị chuyển hóa hết thành acetate, từ đó gây tổn thương gan, gây hại cho mật. Theo chuỗi đó, gan chủ về tiêu hóa nên khi gan đã bị tổn thương, tiêu hóa kém đi, do đó, sức đề kháng của dạ dày cũng vì thế mà kém đi từng ngày. Nhiều người có thói quen làm vài ly bia với thịt nướng mà không ngờ rằng đây là 2 tác nhân gây ung thư dạ dày hàng đầu. Cho nên, không khó lý giải vì sao các chị em thường bị đầy hơi, khó tiêu, ợ chua, có người vừa ăn xong đã muốn đi ngoài ngay.

Thuốc lá – kẻ giết người thầm lặng

Bên cạnh rượu bia, 1 số chị em còn có thói quen rất xấu đó là hút thuốc lá, thậm chí có bà mẹ đang mang thai cũng không ngại ngần rít 1 vài hơi thuốc để “giải khuây” mà không biết rằng thuốc lá có thể gây dị tật thai nhi. Hơn thế nữa, khi hút thuốc, các chất độc có trong thuốc lá, chủ yếu là nicotine sẽ thúc đẩy cơ thể bài tiết acid clohydric và pepsin. Đây là những chất có hại vì chúng trực tiếp ăn mòn niêm mạc dạ dày, gây ức chế sự tổng hợp Prostaglandin – chất có vai trò bảo vệ và phục hồi niêm mạc, thu hẹp các mạch máu ở dạ dày, từ đó dẫn tới tổn thương lớp bảo vệ dạ dày, gây ra các vết viêm loét.

Đồng thời, chất nicotine trong thuốc lá cũng khiến cholat có trong mật bị chảy ra ngoài dẫn tới dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng. Vì vậy có thể xếp thuốc lá vào một trong những tác nhân gây ung thư dạ dày chiếm tỷ lệ khá cao ở các chị em có thói quen sử dụng loại chất kích thích gây nghiện này.

Làm sao để phòng tránh ung thư dạ dày hiệu quả cho chị em phụ nữ?

Để ngăn ngừa căn bệnh ung thư dạ dày quái ác và những biến chứng của chúng, việc đầu tiên chị em cần làm là tránh xa rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích có hại khác. Hạn chế ăn đồ nướng, đặc biệt là những đồ nướng cháy khét, chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ chua, đồ ăn cay nóng gây kích ứng, tổn thương niêm mạc dạ dày. Nhiều chị em còn có thói quen ăn cơm chan với canh khiến cho thức ăn không được nhai kỹ, gây quá tải cho dạ dày. Vừa ăn xong đã nằm hoặc hoạt động mạnh ngay cũng là 1 thói xấu mà chị em cần bỏ. Một điều quan trọng nữa là các chị em phải luôn giữ cho tinh thần thoải mái, thư giãn, tránh stress vì đây cũng là 1 trong những nguyên nhân gây đau dạ dày, thậm chí gây ung thư dạ dày và nhiều căn bệnh khác rất khó chữa.

khong hut thuoc

Không nên hút thuốc lá để tránh làm bệnh đau dạ dày tiến triển

Nếu chẳng may gặp phải các vấn đề về dạ dày như ợ chua, trào ngược, viêm loét dạ dày, chị em cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị. Đồng thời, chị em nên sử dụng thuốc dạ dày Yumangel để đẩy lùi các cơn đau dạ dày 1 cách nhanh chóng và hiệu quả. Bởi lẽ, Yumangel là loại thuốc dạ dày hình chữ Y có cấu trúc bền vững nên có khả năng trung hòa acid mạnh và kéo dài hơn so với các thuốc dạ dày trước kia, từ đó tạo ra một lớp màng nhầy tương tự như lớp chất nhầy trên bề mặt niêm mạc dạ dày để bảo vệ dạ dày.

Nếu uống thuốc Yumangel trước khi uống rượu bia còn có tác dụng “tráng men” cho dạ dày vì ớp chất nhầy này sẽ giảm nhẹ được sự tổn thương vào các tế bào biểu mô khi dạ dày bị kích ứng, giúp cho đường ruột khỏe hơn. Song song với quá trình điều trị bằng thuốc Yumangel, chị em cần có chế độ ăn uống đủ chất, ăn nhiều rau và trái cây, vận động thể dục thể thao thường xuyên, vừa sức để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó, chị em có thể sử dụng viên tinh nghệ mật ong, uống hàng ngày cũng có tác dụng rất tốt cho dạ dày.

Yumangel được phân phối bởi công ty TNHH Đại Bắc, hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc trên toàn quốc nên chị em có thể tìm mua dễ dàng để sử dụng khi cần. Thuốc được đóng thành từng gói nhỏ nên rất thuận tiện để chia thành nhiều lần uống và đem đi xa khi cần.

Nếu cần giải đáp thêm về căn bệnh dạ dày và cách dùng Yumangel để trị bệnh, các chị em có thể gọi đến tổng đài 18001125 để nghe tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé.

Rate this post
1800 1125