Top 5 thực phẩm tốt cho người đau dạ dày

Những người đau dạ dày thường phải chịu những cơn đau dữ dội vào một thời điểm nhất định. Nếu như bạn đang gặp phải rắc rối này, hãy thử xoa dịu cơn đau bằng những thực phẩm thường ngày, có sẵn trong tủ lạnh gia đình.

Bài viết dưới đây sẽ mách bạn 5 thực phẩm tốt cho người đau dạ dày. Bạn hãy “bỏ túi” ngay nhé.

1. Mật ong

Mật ong không quá khó tìm, hãy luôn dự trữ 1 chai mật ong hữu cơ trong nhà để phòng trừ cơn đau kéo đến. Bởi vì trong mật ong hữu cơ có chứa các chất kháng khuẩn và kháng virus tự nhiên. Các chất này có đẩy lùi và tiêu diệt vi khuẩn H. Pylory, giúp làm dịu niêm mạc bị kích thích của dạ dày, thực quản và ruột.

2. Sữa chua

Sữa chua đã từ lâu được biết đến như “liều thuốc quý” giúp chị em đẹp da, giữ dáng và đặc biệt là kích thích tiêu hóa. Sữa chua chứa  nhiều vi khuẩn có ích, B12 giúp tăng axit luminal, tiết ra protein diệt khuẩn và ức chế các vi khuẩn có hại, làm giảm sự phát triển, sự bám dính của các loại vi khuẩn như Ecoli, Yersinia và nhất là vi khuẩn HP. Chính vì vậy, sữa chua sẽ làm giảm cơn đau dạ dày rất tốt. Tuy nhiên, không nên ăn sữa chua lúc đói, bạn nhé!

thuc-pham-tot-cho-nguoi-dau-da-day-sua-chua

3. Ngũ cốc

Ngũ cốc, cơm trắng, bánh mì hay khoai tây luộc… cũng là gợi ý không tồi cho những người bị đau dạ dày. Những loại thực phẩm này chứa một lượng lớn carbohydrate có lợi làm dịu viêm loét dạ dày. Các chất xơ giúp giải quyết các vấn đề tiêu hóa và cải thiện quá trình tiêu hóa thức ăn.

4. Một số loại trà thảo dược

Trà thảo dược như hoa cúc, bạc hà… được nhiều người sử dụng để giải nhiệt hoặc làm giảm căng thẳng. Tuy nhiên theo một nghiên cứu mới đây, trà hoa cúc hoặc bạc hà rất tốt cho bệnh nhân bị dạ dày.

Nếu như trà bạc hà kích hoạt kênh sản xuất antipain ở đại tràng, có tác dụng chống buồn nôn và hỗ trợ làm giảm các cơn đau dạ dày, thì trà hoa cúc giúp giảm đau bụng và khó chịu trong dạ day.

thuc-pham-tot-cho-nguoi-dau-da-day-tra-hoa-cucjpg

5. Những loại trái cây không múi

Một số loại trái cây không có chứa các thuộc tính axit tốt cho người đau dạ dày như dâu tây, chuối, táo, đu đủ… sẽ giúp bạn giảm cơn đau. Bạn cần tránh những loại trái như cam, quýt, bưởi, cà chua, dứa…

Đặc biệt, chuối và táo là 2 loại quả được khuyên nên sử dụng thường xuyên. Chúng đều giàu pectin – loại chất giúp quá trình đào thải chất cặn bã diễn ra một cách tự nhiên và dễ dàng hơn. Lưu ý không nên ăn chuối lúc đói và để cơ thể hấp thụ dễ hơn, bạn có thể làm sốt táo nhé.

Những thực phẩm tốt cho người đau dạ dày được kể trên chắc chắn sẽ giúp bạn phần nào giảm cơn đau khó chịu. Ngoài chế độ ăn uống hợp lí, tránh các thực phẩm cay nóng và bổ sung hằng ngày những thực phẩm trên, bạn sẽ cải thiện được tình trạng một cách đáng kể.

Hiện nay, trên thị trường cũng có một số loại thuốc giảm nhanh các cơn đau dạ dày như Yumangel, bạn có thể tham khảo và sử dụng theo ý kiến của bác sĩ.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!