Những thực phẩm tốt cho dạ dày mà bạn cần biết

 Trong cuộc sống hàng ngày bộn bề, bạn luôn phải đau đầu để lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, gia đình và của chính mình. Dưới đây là các nhóm thực phẩm cực tốt cho dạ dày bạn nên ghi nhớ nhé:

Thực phẩm nhóm tinh bột

thực phẩm tốt cho dạ dày

Tinh bột là nhóm thức ăn tốt cho dạ dày

Dù cơ thể bạn đang khỏe mạnh hay bị bệnh dạ dày bạn cũng cần cung cấp cho cơ thể một lượng tinh bột vừa đủ. Tinh bột là nhóm thức ăn tốt cho dạ dày mà bạn cần bổ sung nhất. Đặc biệt, bánh mì nướng tạo thêm các axit trong dạ dày. Các loại thực phẩm này giúp bạn có cảm giác rễ chịu hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nhỏ là bạn hãy tránh xa bơ và mứt cho đến khi dạ dày của bạn làm việc tốt hơn.
 

Thực phẩm thô

7dab840afb78ecc6f569adc24b18c7fa635393025016859717

Thực phẩm thô có chứa rất nhiều chất xơ, sinh tố và chất khoáng

Là các loại thực phẩm như gạo lức, nếp lức, bắp… Trong thực phẩm thô có chứa rất nhiều chất xơ, sinh tố và chất khoáng, những sinh tố nhóm B cần thiết cho nhu cầu chuyển hóa các chất và tiêu hóa thức ăn. Bên cạnh đó, thực phẩm thô còn có nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ lớp màng tế bào ở thành trong của dạ dày. Thực phẩm thô vô cùng tốt cho dạ dày mà bạn cần lưu tâm.

Thực phẩm rau xanh và trái cây

bi-quyet-giam-can-nhanh1

Rau xanh và trái cây là thực phẩm không thể thiếu

 
Rau xanh và trái cây là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mỗi người chúng ta. Đây là loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn tùy theo khả năng. Các loại trái cây như chuối, táo, nước dừa đặc biệt rất tốt cho dạ dày. Những loại rau xanh như cải bắp, súp lơ,…cùng với gừng, lá thì là vào chế biến thức ăn. Đây cũng là cách đơn giản nhất để điều trị tình trạng đau dạ dày, đầy hơi, khó tiêu.

1800 1125