Những thói quen tốt phòng tránh đau dạ dày hiệu quả

Nếu như bài viết trước đã cảnh báo mọi người về những thói quen xấu gây đau dạ dày thì đây sẽ mách bạn những thói quen tốt phòng tránh đau dạ dày hiệu quả.

thói quen tốt phòng tránh đau dạ dày

Ý thức những thói quen hàng ngày có thể tránh đau dạ dày

Đau dạ dày là căn bệnh dễ mắc phải trong thời đại ngày nay. Dù không phải bệnh nan y nhưng gây nhiều phiền toái trong cuộc sống và có thể tái phát bất cứ lúc nào. Chính vì thế phòng bệnh đau dạ dày là rất cần thiết.

Vận động là điều đầu tiên trong danh sách thói quen tốt phòng tránh đau dạ dày

Không cần bạn phải dành thời gian đến phòng tập để chơi các môn thể thao nào cả mà chỉ cần chạy bộ mà thôi. Vận động trước bữa ăn được khuyến khích hơn việc vận động sau bữa ăn. Theo nhiều chuyên gia thì vận động vào lúc 4-5h chiều là tốt nhất. Có thể chạy bộ hoặc đi chậm khoảng hơn 30 phút và nghỉ ngơi 1h rồi dùng bữa.

Ăn nhiều trái cây

ăn nhiều trái cây tốt cho dạ dày

Ăn nhiều trái cây tốt cho dạ dày

Việc ăn trái cây trước bữa ăn cũng được cho là có tác dụng nhiều hơn so với ăn sau khi dùng bữa. Vì lúc no, ăn nhiều hoa quá chẳng những không thể hấp thụ mà còn làm cho dạ dày hoạt động quá sức của nó. Nếu muốn tốt cho tiêu hóa thì hạn chế ăn các loại trái cây quá chua như xoài, chanh hoặc cóc, ổi,…

Ngủ trưa

Giấc ngủ trưa không cần quá dài mà chỉ tầm 15-20 phút là hợp lý. Bác sĩ cũng khuyên rằng buổi trưa dùng nhẹ 1 ly sữa hoặc ăn chút hoa quả và 1 tiếng sau mới ngủ trưa sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, cơ thể giảm mệt mỏi rõ rệt.

Ăn canh trước cơm

Đa số mọi người đều dùng canh sau bữa ăn tuy nhiên thực tế dùng canh trước bữa chính sẽ giúp cho dạ dày, ruột được làm sạch. Nó tạo điều kiện cho dạ dày tiêu hóa dễ dàng các thức ăn cứng mà không làm tổn thương các niêm mạc dạ dày.

Mát xa bụng mỗi tối

Trước khi ngủ dùng bàn tay xoa vùng bụng xung quanh rốn theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện động tác này 64 hiệp và kết thúc bằng việc chà nhẹ lòng bàn tay lên bụng dưới. Đừng xem thường động tác này nhé, nó sẽ giúp kích thích dạ dày hoạt động tốt hơn.

Dùng trà ấm

uống trà ấm phòng tránh đau dạ dày

Uống trà ấm phòng tránh đau dạ dày hiệu quả

Thói quen tốt phòng tránh đau dạ dày này được khá nhiều người áp dụng. Nhiệt độ lý tưởng của trà là từ 30 đến 32 độ C. Lưu ý nhiệt độ thấp hơn sẽ có hại cho dạ dày vì làm co thắt mạch máu và niêm mạc dạ dày.

Chế độ ăn uống hợp lý

Thói quen quan trọng nhất vẫn là thiết lập cho mình một chế độ ăn uống, vận động hợp lý. Chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ, mỗi bữa không ăn quá nó. Khi ăn nhai kỹ, chậm để thức ăn được tiêu hóa dễ dàng hơn. Ăn đúng bữa, những trường hợp bất khả kháng không thể dùng bữa kịp thì có thể uống 1 ly nước lọc hoặc ít sữa để hạn chế dạ dày tiết dịch vị.

chế độ ăn uống hợp lý tránh đau dạ dày

Thiết lập chế độ ăn uống hợp lý

Chỉ cần mọi người tập cho mình những thói quen tốt phòng tránh đau dạ dày trên thì có thể sống một hòa thuận với căn bệnh phổ biến này hay thậm chí làm giảm nhanh quá trình điều trị nếu như đã mắc bệnh.

Bài viết ngẫu nhiên


1800 1125